ประกันภัยน้ำท่วม ความคุ้มครองที่ทรัพย์สินคุณต้องมี

ทุกๆวันนี้ ภัยธรรมชาติถือเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก โดยเฉพาะ ภัยจากน้ำท่วม ในหลายๆ เหตุการณ์ได้พิสูจน์แล้วว่า น้ำท่วมสามารถ เกิดขึ้นได้ในทุกที่ทั่วประเทศไทย ไม่เว้นแต่กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย

ในทางประกันภัยนั้น ภัยน้ำท่วมถือเป็นภัยเพิ่ม หมายความว่าถ้าคุณเป็นเจ้าของร้านค้า หรือเจ้าของสถานประกอบการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหอพัก อพาร์ทเม้นท์ โรงแรม ธุรกิจอื่นๆ หรือ บ้านพัก คุณจะต้องมีความคุ้มครองหลักของตัวทรัพย์สินควบคู่ไปกับภัยน้ำท่วมด้วย

โดย ในทางประกันภัยคำจำกัดความของ คำว่า “น้ำท่วม” นี้หมายถึงน้ำ ซึ่งไหลล้นหรือไหลออกจากทางน้ำปกติซึ่งจะเป็นทางน้ำธรรมชาติ หรือจะเป็นทางน้ำที่สร้างขึ้นก็ดี หรือเกิดจากท่อน้ำสาธารณะแตก หรือเกิดจากการท่วมของน้ำจากภายนอกของอาคารที่เอาประกันภัยไว้ หรืออาคารที่เก็บทรัพย์สินที่เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ฉบับนี้

แปลความให้เข้าใจง่ายๆ คือ ถ้าในกรมธรรม์ประกันทรัพย์สินของคุณมีการซื้อภัยน้ำท่วม แล้วเกิดเหตุการณ์ เช่น ฝนตกหนักแล้วระบายไม่ทัน น้ำได้ไหลเข้ามาในอาคารของคุณแล้วทำให้ทรัพย์สินคุณเสียหาย คุณสามารถเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทประกันภัยได้ หรือในกรณีที่น้ำป่าไหลหลาก ลงมาตามทางธรรมชาติแล้วทำให้ทรัพย์สินในอาคารเสียหาย ก็สามารถเคลมได้เช่นกัน

ซึ่งความคุ้มครองจากภัยน้ำท่วมนี้ควรมีกรมธรรม์ของคุณ ไม่ว่าคุณจะมีเพียงบ้านพัก , ร้านค้า , ร้านอาหาร , หอพัก , โรงแรม หรือโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ก็ตาม เพราะเมื่อเกิดเหตุแล้ว สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างมหาศาล

โดยกรมธรรม์ภัยน้ำท่วมนี้ จะมี เรื่องของความรับผิดส่วนแรก กำหนดไว้ในกรมธรรม์ หมายความว่าถ้าเกิดความเสียหาย ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดในความเสียหายส่วนแรกก่อน เช่นกำหนดความรับผิดส่วนแรกที่ 5% ของความเสียหาย ถ้าเกิดความเสียหาย 100,000 บาท ผู้เอาประกันรับผิดก่อน 5,000 บาท ที่เหลืออีก 95,000 บา บริษัทประกันภัยรับผิดชอบ หรือ ถ้ากำหนดความเสียหายส่วนแรกที่ 5% หรือขั้นต่ำ 10,000 บาท ในกรณีนี้ ถ้าเกิดความเสียหาย 100,000 บาท ผู้เอาประกันรับผิดก่อน 10,000 บาท ที่เหลืออีก 95,000 บา บริษัทประกันภัยรับผิดชอบ

จะเห็นได้ว่า ภัยน้ำท่วมนี้มีรายละเอียดที่ซับซ้อน ดังนั้นท่านควรเลือกปรึกษา หรือซื้อความคุ้มครองน้ำท่วม จากนายหน้าที่มีความรู้จริง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเมื่อมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

สนใจ ซื้อกรมธรรม์ประกันภัยและมีความคุ้มครองน้ำท่วม ติดต่อเรา บจ.เค.สตรองค์ อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เพราะเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องการประกันภัยทรัพย์สินโดยตรง เบอร์ 089-896-6679 : Line ID : 27759999