ท่อน้ำประปาแตก

ท่อน้ำประปาแตก ! น้ำท่วมบ้าน มีประกันบ้านพักช่วยได้

ท่อน้ำประปาแตก น้ำไหลทะลักท่วมทรัพย์สิน .. น่าจะเป็นประสบการณ์ตรงที่หลายๆบ้านเคยเผชิญ

เมื่อบ้านที่อยู่นั้น อาศัยมาเป็นเวลานานหลายสิบปี ก็เป็นเรื่องปกติที่ต้องเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา


หลายๆ ครั้งสิ่งที่ไม่คาดคิดก็อาจเกิดขึ้น เช่นอยู่ดีๆ ท่อน้ำประปาที่ฝังอยู่บนฝ้าเพดาน เกิดแตกขึ้นมา น้ำประปาที่อยู่เต็มท่อก็ไหลทะลัก ล้นลงมาจนฝ้าเพดานพัง น้ำไหลล้นลงมาท่วม โทรทัศน์ โซฟา พรม ในห้องรับแขก

กว่าจะวิ่งไปปิดวาวล์น้ำ ทรัพย์สินต่างๆก็ความเสียหายไปมาก แล้วถ้าเกิดตอนกลางดึก .. แทบนึกภาพไม่ออกเลยว่าตื่นเช้ามาสภาพจะเป็นอย่างไร

” ถ้าคุณมีทำประกันบ้านพัก จะสามารถให้ประกันภัย มาช่วยเหลือชดใช้ความเสียหายครั้งนี้ได้ไหม ? ” 

  • คำตอบคือ  ได้ครับ  

ความเสียหายจากสาเหตุดังกล่าว จะได้คุ้มครองภายใต้ ” ภัยเนื่องจากน้ำ “

โดยไม่ต้องกังวลนะครับ ว่ากรมธรรม์บ้านพักของคุณจะไม่ได้ซื้อความคุ้มครองภัยนี้ไว้

เนื่องจากภัยเนื่องจากน้ำ คือความคุ้มครองพื้นฐาน ของกรมธรรม์บ้านพักครับ หมายความว่า ถ้าคุณซื้อกรมธรรม์บ้านพัก ก็จะมีความคุ้มครองภัยเนื่องจากน้ำทันที !

โดย ส่วนหนึ่งของความคุ้มครองของภัยเนื่องจากน้ำนี้ก็คือ ” คุ้มครองทรัพย์สินที่เสียหายอันเกิดจาก การรั่วไหล ล้นออกมา ของน้ำ จากท่อน้ำ ถังน้ำ ระบบปรับอากาศ ระบบทำความเย็น ฯลฯ

โปรดสังเกตุนะครับ ผมใช้คำว่าทรัพย์สินที่เสียหาย อันเกิดจาก….. แสดงว่า ในกรณีตัวอย่างนี้ กรมธรรม์จะคุ้มครอง ทรัพย์สินต่างๆ ที่เสียหายจากน้ำ คือ ฝ้าเพดาน โทรทัศน์ โซฟา พรม และอื่นๆ

แต่ แต่ แต่ .. ความเสียหายของตัวท่อน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุ
กรมธรรม์จะไม่ได้คุ้มครองนะครับ เพราะถือว่าตัวท่อน้ำเสียหายจากการเสื่อมสภาพ ค่าซ่อมท่อผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบเองครับ

เห็นไหมครับ เกร็ดเล็กๆน้อยๆ ของการประกันภัย หลายๆคนอาจคิดว่า ประกันบ้านคุ้มครองแค่ไฟไหม้ แต่จริงๆแล้ว กรมธรรม์บ้านพัก ยังครอบคลุมภัยอีกหลายประเภทนะครับ 

ไหนๆ ก็เสียเงินทำประกันแล้ว แค่สนใจข้อมูล เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ เราอาจรักษาผลประโยชน์ที่เราควรได้ เป็นหลักหมื่น หลักแสน….. เลยก็ได้นะครับ