ความเสียหายทรัพย์สิน

ทำประกันรถทั้งที อย่างน้อยทำประกัน 3+ ดีกว่าไหม

ทำประกันรถทั้งที อย่างน้อยทำประกัน 3+

ต้องยอมรับว่าในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ นอกจากอะไรๆ ก็แพงแล้ว การหาเงินเข้ากระเป๋าก็เป็นเรื่องยากเช่นเดียวกัน หลายๆ คนจึงมีความคิดที่จะต้องประหยัดค่าใช้จ่าย อะไรที่ไม่จำเป็นก็ต้องตัดหรือลดทอนลงไป ในเรื่องการประกันเช่นเดียวกัน จากเดิมทำประกันชั้น 1 ก็เลือกเอาบริษัทที่เบี้ยประกันถูกที่สุด ชื่อชั้นไม่คุ้นหู ไม่เป็นไร ขอให้เบี้ยถูกๆ ผ่อนได้หลายๆ งวด ไว้ก่อน ที่เหลือเอาไว้ไปตายเอาดาบหน้า เดี๋ยวค่อยว่ากัน …

มานาทีนี้ ในเมื่อเงินทองมาหายาก ก็เลยมีความเชื่อมันในการขับรถของตัวเองมากขึ้น ไม่ชนหรอกวะ ขับเองกับมือ ไม่ต้องทำหรอกประกันชั้น 1 เอาแค่ชั้น 3 ก็พอ หรือไม่ต้องทำเลยดีกว่าประหยัดไปเลย ชนเมื่อไหร่ค่อยใช้ลูกแถเอา แต่แน่ใจหรือว่าถ้าชนมาจริงๆ จะไม่ต้องจ่ายมากกว่าที่ประหยัดค่าเบี้ยประกัน ถ้าเกิดเป็นฝ่ายผิดขึ้น ไหนจะจ่ายค่าซ่อมรถเรา ค่าซ่อมรถคู่กรณี ถ้ามีคนเจ็บขึ้นมาอีกเรื่องยาวเลยทีนี้ …

ในวันนี้จึงอยากจะแนะนำว่า ทำเถอะครับประกันรถยนต์อ่ะ คุณเสียเงินในจำนวนที่คุณรู้แน่นอน แต่มันช่วยให้คุณประหยัดเงินจำนวนมากที่คุณไม่อาจรู้ยอดได้ และไหนๆ ก็คิดจะทำทั้งที เอาเป็นประเภท 3+ อย่างต่ำเถอะครับเกิดเหตุขึ้นมามันคุ้มครองให้คุณได้มากกว่า เพราะ

1.ประเภท 3+ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก คุณก็สามารถซ่อมรถของคุณได้ เพราะบริษัทประกันรับผิดชอบให้ เพียงแต่จะมีวงเงินจำกัด เช่น 100,000 บาท , 200,000 บาท หรือแล้วแต่วงเงินที่คุณเลือกซื้อ ดังนั้นถ้าคุณขับรถระวังจริงๆ อย่างที่คุณคิด ถ้าไม่ซวยจนเกินไป ชนทีก็คงซ่อมไม่ถึงหลักแสนแน่นอนครับ

2.ถ้าคุณเป็นฝ่ายถูก คุณไม่ต้องเสียเวลามาเรียกร้องคู่กรณีเอง ยิ่งถ้าคู่กรณีไม่ได้ทำประกันเนี่ย ถึงขั้นคุณเครียดเลยนะครับ จะไปตามเอากับเขายังไง ไหนต้อง เสียเวลาที่สถานีตำรวจ ซึ่งก็ไม่จบเรื่องแน่นอน คุณจะไปฟ้องศาลเรียกร้อง แล้วมันจะคุ้มค่าใช้จ่ายค่าเสียเวลาไหม ทำประเภท 3+ เลย จบปัญหา เราเป็นฝ่ายถูกเราก็เอารถเข้าซ่อมเลย ( ถ้าค่าซ่อมรถเราไม่เกินวงเงินประกันนะครับ ) ประกันก็ไปเรียกร้องแทนเรา ง่ายไหมหล่ะครับ ไม่ต้องยุ่งยากมาเสียเวลาเอง เอาเวลาไปทำมาหากินคุ้มกว่า

3.เบี้ยประเภท 3+ ก็ไม่ได้สูงอะไรมากมาย เดี๋ยวนี้ก็อยู่ประมาณ 5-6 พันกว่าบาท ซึ่งถ้าจะทำทั้งที ถ้าถูกว่า 100 หรือ 200 บาท ผมแนะนำให้เลือกบริษัทประกันดีๆ ไปเลยครับ เพราะเวลาซ่อมสบายใจกว่า เนื่องจากบริษัทประกันที่ดีก็จะมีอู่ในเครือที่ดีครับ เวลารถเราเข้าซ่อมจะได้ซ่อมในมาตรฐานที่ดี ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าซ่อมออกมาสีจะเพี้ยนไหม จะรับรถได้ตามนัดหรือเปล่า

! แต่สิ่งที่ควรรู้ของการทำประกัน 3+ ก็คือ เวลาเกิดเหตุ จะต้องมีคู่กรณีนะครับ และต้องตกลงกันได้ว่าใครเป็นฝ่ายถูก-ผิด ไอ้กรณีที่ชนแล้วหนี เนี่ยเคลมไม่ได้นะครับ 3+ ไม่ทำงาน ก็อย่างว่านะครับ เบี้ยประกันมันถูกกว่าประเภท 1 แล้วยังคุ้มครองไม่ว่าถูกหรือผิด บริษัทประกันเขาเลยต้องรักษาสิทธิ์ของเขา เพราะถ้าลูกค้าเขาเป็นฝ่ายถูก เขาย่อมไปเรียกร้องเอากลับจากคู่กรณีได้นั่นเอง ..

สนใจทำประกันรถยนต์ สามารถติดต่อเราได้ เพราะเรามีประสบการณ์โดยตรงในการประกันภัย เราสามารถให้คำปรึกษา บริการ และให้คำแนะนำได้

TEL : 02-848-9858-9 , Mobile 083-246-3599 , Line@ @k.strong ,

Email : [email protected]