ต่อประกันอย่างไร ถ้ากิจการปิดชั่วคราวเพราะโควิด

การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดทำให้หลายๆธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก บางธุรกิจไม่มีรายได้ ขาดสภาพคล่อง แต่รายจ่ายบางอย่างยังคงมี การทำประกันภัยก็เป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายนี้ ถ้าปรากฏว่า กรมธรรม์ประกันธุรกิจของคุณมาครบกำหนดเอาช่วงนี้พอดี คุณจะทำอย่างไร คุณจะต่อไหม?  และถ้าไม่ต่อประกัน แล้วโชคร้าย เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น ผลเสียที่เกิดขึ้นจะรับได้ไหม แต่ถ้าเลือกที่จะต่อประกัน มีวิธีอย่างไร ที่จะทำให้เบี้ยประกันลดลงได้ ในช่วงเวลาเช่นนี้

ทางเค.สตรองค์ฯ ประกันภัย จะขอแนะนำวิธีการที่จะช่วยให้คุณได้ ดังนี้คือ

1.ปรับทุนประกันภัยให้เหมาะสมกับความเป็นจริง ในภาวะที่เศรษฐกิจย่ำแย่ ธุรกิจก็จะปรับตัวโดยลดการผลิตและลดการสต็อกสินค้า ดังนั้นในการต่อประกันเราก็สามารถเริ่มได้จากการปรับลดทุนประกันในส่วนของวัตถุดิบและสต็อกสินค้า ให้อยู่ในระดับปัจจุบัน แต่ถ้าเบี้ยประกันยังสูงอยู่ เราสามารถลดในส่วนของสิ่งปลูกสร้างได้อีก โดยทุนประกันสิ่งปลูกสร้างสามารถทำได้ต่ำสุดที่ 80% ของมูลค่าที่แท้จริงของสิ่งปลูกสร้างนั้น

2.ขอลดอัตราเบี้ยประกันภัย ช่วงเวลานี้เป็น โอกาสที่ดีที่สุดที่คุณจะขอต่อรองอัตราเบี้ยประกันภัยกับบริษัทประกันภัย ถ้าอัตราเดิมของคุณมันไม่ต่ำจนเกินไปและบริษัทประกันภัย ยังมีช่องว่างที่จะปรับลดลงมาได้อยู่ มันก็มีโอกาสสูงที่บริษัทประกันภัยจะพิจารณาปรับอัตราลดลงมาให้คุณ เพราะมันเห็นได้ชัดถึงผลกระทบที่คุณได้รับอยู่ โดยบริษัทประกันอาจพิจารณาจากประวัติการเคลมของคุณ จำนวนปีที่คุณประกันว่าต่อเนื่องยาวนานเพียงใด

3.ปรับลักษณะการใช้งาน วิธีนี้แนะนำเฉพาะธุรกิจที่ต้องปิดดำเนินการชั่วคราวและไม่รู้ว่าจะกลับมาเปิดได้อีกครั้งเมื่อใดเท่านั้น เช่น ธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าคือชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม สปา สำนักงานบริษัทท่องเที่ยว หรือ ธุรกิจที่ถูกปิดโดยมาตรการของรัฐ เช่น ผับ บาร์ อาบอบนวด … ธุรกิจต่างๆ เหล่านี้ ไม่มีรายได้เลย จึงเป็นเรื่องที่ลำบากใจมากในการต่อประกัน แต่การไม่ต่อประกันก็เป็นความเสี่ยงที่สูง เพราะเงินลงทุนก้อนโต มันอยู่ในทรัพย์สินที่ปิดดำเนินการนั่นเอง แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่งการใช้งานของอาคารและทรัพย์สิน ก็ย่อมไม่เป็นไปตามธุรกิจนั้นๆ ด้วย เพราะถูกปิดชั่วคราว โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลเพียงไม่กี่ราย ลักษณะการใช้งานในทางประกัน ที่สามารถเทียบเคียงได้และมีผลให้อัตราประกันลดลงมาก็คือ “อาคารว่างเปล่า” ท่านอาจขอปรึกษาบริษัทประกันภัยว่าขอปรับอัตราเบี้ยจาก โรงแรม, สปา , อาบอบนวด หรือธุรกิจของท่านซึ่งที่ได้รับผลกระทบ มาเป็น อาคารว่างเปล่า แต่ข้อควรระวังคือ เมื่อรู้ว่าธุรกิจจะกลับมาเปิดดำเนินการปกติเมื่อใด ท่านต้องรีบแจ้งบริษัทประกันเพื่อ กลับไปยึดลักษณะการใช้งานอาคารให้ถูกต้องตามเดิม โดยบริษัทประกันจะออกสลักหลังคิดเบี้ยแค่ช่วงระยะเวลาประกันภัยที่เหลืออยู่นั่นเอง

คำแนะนำทั้ง 3 ข้อข้างต้น ทางเค.สตรองค์ฯ ได้นำมาใช้เพื่อช่วยเหลือลูกค้าหลายรายที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่ผ่านมา เพราะเราคิดเสมอว่า หน้าที่ที่สำคัญของตัวแทน นายหน้า ที่ดีนั้น คือการให้คำปรึกษา แนะนำ และหาทางออกให้ลูกค้าในแต่ละสถานการณ์ที่ลูกค้าเดือดร้อน โดยวิธีการเหล่านี้ ยังคงอยู่บนฐานของหลักการประกันภัยและต้องได้รับความยินยอมจากบริษัทประกันภัยด้วย เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาเมื่อมีการเคลมในอนาคต

ที่สำคัญเมื่อเหตุการณ์กลับมาปกติ ธุรกิจของคุณกลับมาสู่สภาพเดิม ต้องอย่าลืมแจ้งบริษัทประกันภัยทั้งเรื่องการปรับเพิ่มทุนและปรับเปลี่ยนลักษณะการใช้งาน เพื่อออกสลักหลังแก้ไขรายละเอียดกรมธรรม์ให้ถูกต้องต่อไป

TEL : 02-848-9858-9 , Mobile 083-246-3599

Line@ ID : @k.strong

Email : [email protected]

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Button-Icon-Website-03-300x101.png
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Button-Icon-Website-04-300x101.png