ชน-แลก-แยกย้าย ภายใน 5 นาที อภิสิทธิ์ดีๆ จากประกันชั้น 1

หากท่านที่กำลังประสบปัญหารถเฉี่ยวกันชนกัน อุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆบนท้องถนน แต่ต้องใช้เวลารอพนักงานเคลม กว่า 30 นาที เพื่อไปยังที่เกิดเหตุและออกใบเคลม ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดและยังทำให้ท่านเสียเวลางาน โปรดอ่านทางนี้ค่ะ ผู้เขียนมีโครงการดีๆมาแนะนำ ที่จะช่วยให้ท่านและคู่กรณีสามารถแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุได้ภายใน 5 นาที โครงการดีๆนี้มือชื่อว่า ‘โครงการชนแล้วแยก’

โครงการชนแล้วแยก (Knock for Knock) ภายใต้แนวคิด ‘ชน-แลก-แยกย้าย’ เริ่มดำเนินการโครงการมาตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2556 แต่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ผู้เขียนจึงขอหยิบยกเอาหัวข้อนี้ขึ้นมาเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการไปในตัว

โครงการชนแล้วแยก เป็นโครงการที่บริษัทประกันวินาศภัยร่วมผนึกกำลังกันจัดทำขึ้น เพื่อมุ่งหวังที่จะช่วยลดปัญหาการจราจร และช่วยให้ประหยัดเวลา และช่วยให้คู่กรณีแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งหลักการมีอยู่ว่ารถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการนั้นจะต้องทำประกันภัย 1 และเป็นรถยนต์ เก๋ง กระบะ หรือรถตู้ (รถยนต์ 4 ล้อ ยาง 4 เส้น น้ำหนักไม่เกิน 4 ตัน และไม่เกิน 20 ที่นั่ง)

เงื่อนไข

รถยนต์ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องเป็นรถยนต์ เก๋ง กระบะ หรือ รถตู้ เท่านั้น
รถยนต์ทั้ง 2 ฝ่ายต้องทำประกันชั้น 1
ทั้ง 2 ฝ่ายมีเอกสารชนแล้วแยก (ซึ่งปกติจะแนบอยู่กับกรมธรรม์ ซึ่งผู้ขับขี่ควรจะมีติดรถไว้ค่ะ)
เกิดอุบัติเหตุ (ไม่ใช่กรณีรุนแรง และไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ)
ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ ว่าฝ่ายใด ถูก-ผิด-ประมาทร่วม (ประมาทร่วม คือ คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ต่างเป็นฝ่ายประมาทด้วยกันทั้งคู่)

วิธีปฏิบัติ

เมื่อท่านประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนและไม่ใช่อุบัติเหตุรุนแรง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเป็นที่แน่ชัดว่าฝ่ายใดถูก ฝ่ายใดผิด เมื่อตรวจสอบแล้วเข้าตามเงื่อนไข 5 ข้อ ข้างต้น ให้ปฏิบัติดังต่อไปนี้ค่ะ

‘กรอก’ = กรอกเอกสารชนแล้วแยก

‘แลก’ = แลกเอกสารชนแล้วแยก กัน

‘แยกย้าย’ = แยกย้ายออกจากสถานที่เกิดเหตุได้ทันทีค่ะ

3 ขั้นตอนง่ายๆ กรอก แลก แยกย้าย ที่สามารถทำได้ภายใน 5 นาที เพียงแค่นี้ท่านและคู่กรณีก็สามารถแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องนั่งรอพนักงานเคลม ไม่ต้องทนกับสภาพอากาศร้อนบนท้องถนน และไม่ต้องทนกับสภาพการจราจรที่ติดขัดค่ะ

เมื่อแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุแล้วท่านจึงค่อยหาจังหวะเหมาะโทรศัพท์แจ้งเคลมไปยังบริษัทประกันภัยของท่าน และเมื่อสะดวกก็นำรถเข้าซ่อมต่อไปค่ะ โดยบริษัทประกันภัยฝ่ายถูกจะทำการไล่เบี้ยไปยังบริษัทประกันภัยฝ่ายผิดเอง

สะดวก ง่าย และรวดเร็วใช่มั้ยค่ะ เห็นมั้ยล่ะค่ะว่าประกันชั้น 1 ไม่ใช่แค่เราจ่ายเบี้ยประกันภัยแพงแล้วจะไม่ได้อะไรเลย แต่อภิสิทธิ์จากการจ่ายเบี้ยแพงก็สูงค่านะคะ เพราะเวลาโดยเฉพาะสำหรับคนกรุงมีค่าเสมอค่ะ ทราบข้อดีอย่างนี้แล้ว อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ

Credit by Chonthicha Member of K.Strong Group.