ถังเก็บสารเคมีระเบิด บ้านเสียหาย เคลมประกันได้ไหม

บ้านเสียหาย จากแรงระเบิดของถังเก็บสารเคมี เคลมประกันได้ไหม ?

ข่าวการระเบิดของถังเก็บสารเคมี 2,000 ลิตร ที่กิ่งแก้ว เมื่อเวลาตีสามของวันที่ 5 กรกฎาคม 64 ที่ผ่านมา ถือเป็นข่าวใหญ่ เพราะหลังจากใช้เวลาในการดับกว่า 10 ชั่วโมงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นกระจายเป็นวงกว้าง จากภาพข่าว บ้านหรูๆ หลายหลังในหมู่บ้านจัดสรร ที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน นั้นได้รับความเสียหายไปทั่ว ทั้งกำแพงที่ล้ม หลังคาที่เปิด รวมถึงกระจกที่แตกกระจาย และ ความเสียหายอื่นๆ

ที่น่ากลัวกว่านั้น เปลวไฟยังคงลุกไหม้ และ คืบคลานไปยังถังเก็บสารเคมีอีกถัง ซึ่งมีการบรรจุสารเคมีกว่า 20,000 ลิตร จนล่าสุดต้องมีการสั่งอพยพผู้คน ในบริเวณ 5 กิโลเมตร ใกล้จุดเกิดเหตุ แน่นอนที่สุดความปลอดภัยของผู้คน ต้องถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในตอนนี้

สำหรับทรัพย์สินที่เสียหายก็ต้องมาดูกันว่าจะได้รับการเยียวยาอย่างไร

สำหรับทรัพย์สินของบ้านและอาคารที่มีการทำประกันไว้ ทาง เค.สตรองค์ อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ขอแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อท่านจะได้สบายใจได้ในระดับหนึ่ง

กรณีที่ท่านทำประกันบ้านพักอาศัยไว้ ในกรมธรรม์ประกันภัยนอกจากจะคุ้มครองภัยหลักคือไฟไหม้แล้ว กรมธรรม์บ้านพักทุกฉบับยังมีการขยายความคุ้มครองถึงภัยระเบิดด้วย ดังนั้นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านท่าน จะได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยที่ท่านถืออยู่

ส่วนการประกันอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการประกันบ้านพักอาศัย เช่น ร้านค้า โรงงาน สำนักงาน หรือการประกันแบบสรรพภัยและการประกันประเภทอื่นๆ ให้ท่าน ดูในกรมธรรม์ว่ามีการซื้อภัยระเบิดเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะความคุ้มครองความเสียหายจากการระเบิดของถังเก็บสารเคมีในครั้งนี้ จะอยู่ในความคุ้มครองของภัยระเบิดนั่นเอง

โดยข้อความที่ระบุ ในภัยระเบิดจะเป็นตามด้านล่าง

สำหรับขั้นตอนในการเรียกร้องความเสียหายนั้น เบื้องต้นให้ท่านถ่ายรูปความเสียหายของทรัพย์สิน เก็บเป็นหลักฐานไว้ก่อน และรีบอพยพถ้าอยู่ในพื้นที่อันตราย ไม่ต้องกังวลเรื่องความเสียหายของบ้าน เพราะสามารถแจ้งเปิดเคลมกับบริษัทประกันภัยได้ในภายหลัง เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น

               สำหรับกรณีที่ท่านไม่ได้มีการทำประกันภัยไว้ ความเสียหายที่เกิดขึ้น ท่านสามารถเรียกร้องได้กับ ต้นเหตุคือเจ้าของโรงงานที่เก็บสารเคมี ตามกฎหมายละเมิดต่อไป

หากท่านสนใจ หรือ มีแผนว่าจะทำประกันบ้านพัก ประกันอัคคีภัย ประกันภัยระเบิด

สามารถติดต่อเราได้ เพราะเรามีประสบการณ์โดยตรงในการประกันภัยด้านนี้มามากกว่า 10 ปี

สามารถให้คำปรึกษา บริการ รวมถึงคำแนะนำที่ดีให้กับท่านได้

TEL : 02-848-9858-9 , Mobile 083-246-3599

Line@ ID : @k.strong

Email : [email protected]