ประกันโรงงาน ประกันอัคคีภัยโรงงาน ประกันสรรพภัยโรงงาน อีกแบบประกันที่ต้องมีความรู้จริง

ประกันอัคคีภัยโรงงาน ประกันโรงงานอุตสาหกรรม ประกันสรรพภัยโรงงาน

ในการประกันทรัพย์สินทั้งหมด การประกันโรงงานถือได้ว่าเป็นการประกันอีกประเภทหนึ่งที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถในทางประกันภัยมากที่สุด เพราะนอกจากมูลค่าทุนประกันที่สูงมากๆแล้ว รายละเอียดของทรัพย์สินต่างๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน เช่น กำแพงของโรงงาน อาจมีตั้งแต่ กำแพงคอนกรีตฉาบปูน ISOWALL ไปจนถึงยิปซั่มทนไฟประเภทต่างๆ ซึ่งต้นทุนในการก่อสร้างโรงงานต้องสะท้อนออกมาในทุนประกันภัยให้เหมาะสมครบถ้วนนั่นเอง

สำหรับเค.สตรองค์ ฯ เรามีความเชี่ยวชาญตรง ในการประกันโรงงาน ประกันอัคคีภัยโรงงาน เพราะเราทำหน้าที่เคลมความเสียหายมาให้ลูกค้าจำนวนมากมาย

ถ้าคุณกำลังมองหา ข้อมูลหรือความรู้ในการทำประกันโรงงานของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของ เป็นฝ่ายจัดซื้อ หรือพนักงาน ทาง บจ.เค.สตรองค์ อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ สามารถช่วยคุณได้

ข้อดีของการทำประกันผ่าน บจ.เค.สตรองค์ อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ คือ 

  • เรามีความรู้และประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ด้านประกันภัยอัคคีภัยโรงงาน จึงสามารถแนะนำท่านได้อย่างถูกต้อง
  • เราช่วยคุณ จัดทำทุนประกันได้อย่างเหมาะสม
  • เราเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันภัยมากกว่า 15 บริษัท เราจึงเลือกแบบประกันที่ดีและเหมาะสมที่สุดให้คุณได้
  • ราคาเบี้ยประกันมีคุณภาพ กรมธรรม์คุ้มครองครอบคลุม
  • เราบริการคุณเมื่อทรัพย์สินคุณเสียหายและต้องมีการเรียกร้องค่าสินไหม

ส่วนหนึ่งของลูกค้าที่ใช้บริการกับ เค.สตรองค์ อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด

โดยในส่วนของประเด็นต่างๆ ที่เราต้องให้ความสำคัญในการประกันโรงงานก็คือ

  1. โรงงานมีภาระวงเงินกู้กับทางธนาคารหรือไม่ พูดง่ายๆ คือ ในส่วนของตัวอาคาร หรือ ทรัพย์สินส่วนใดส่วนหนึ่ง เป็นหลักประกันในการกู้ยืมเงินจากทางธนาคารหรือไม่ ถ้ามีต้องทำการแยกให้ชัดเจน เช่น ในส่วนของโรงงานการผลิตที่ 1 ธนาคารเป็นผู้รับผลประโยชน์เฉพาะตัวอาคารนี้ ( เพราะอาคารนี้ถูกใช้เป็นหลักทรัพย์เพื่อค้ำประกันเงินกู้กับธนาคาร ) กรมธรรม์ต้องแยกให้ชัดเจนว่าส่วนนี้คือทรัพย์สินที่เราเป็นเจ้าของเต็มที่ดังนั้นเราต้องได้ประโยชน์จากทรัพย์สินส่วนนี้ และธนาคารควรได้เฉพาะที่เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเท่านั้น
  2. คำจัดความทรัพย์สินที่ครอบคลุมชัดเจน เช่น ถ้าในโรงงานมีหลายอาคาร อาคารผลิต อาคารเก็บสินค้า โรงอาหาร ต้องระบุให้ครบถ้วน หรืออาจใช้คำที่ครอบคลุมว่า อาคารทุกอาคารที่ใช้ในการประกอบการ รวมไปถึงเครื่องจักรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลิฟท์ เครน ถ้ามีก็ต้องกำหนดให้ครบถ้วนชัดเจน
  3. ทำทุนประกันให้สอดคล้องเหมาะสมกับมูลค่าของทรัพย์สินที่แท้จริง เพราะการทำต่ำกว่าทุนมากจะมีผลเมื่อมีการเรียกร้องความเสียหาย ทำให้บริษัทประกันภัยสามารถอ้างเงื่อนไขการประกันต่ำกว่าทุน UnderValue ได้ การประกันที่เหมาะสมไม่ควรต่ำกว่า 80% ของมูลค่าที่แท้จริง
  4. ในโรงงานที่มีรายละเอียดทรัพย์สินมากและทุนประกันสูงแนะนำให้มีการสำรวจภัยจากบริษัทประกันภัย เพื่อให้ได้การประกันภัยที่ชัดเจนสมบูรณ์ ถ้ามีข้อใดที่ควรปรับปรุงเพื่อความปลอดภัยบริษัทประกันภัยก็จะชี้แนะให้แก้ไขเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงขึ้น แต่ส่วนใหญ่จะไม่ต้องการให้บริษัทประกันภัยเข้ามาสำรวจเพราะเกรงว่าเบี้ยจะแพง จะใช้การขอราคาประกันภัยโดยการส่งหน้าตารางกรมธรรม์เดิมให้ ซึ่งมีความเสี่ยงกว่า เพราะถ้ากรมธรรม์เดิมไม่สมบูรณ์ครบถ้วน ย่อมหมายความว่าการประกันโรงงานของเรานั้นไม่ดีพอ ซึ่งจะส่งปัญหาที่ยิ่งใหญ่กว่าตอนที่เกิดการเรียกร้องความเสียหาย ย่อมหมายถึงเงินจำนวนมหาศาลที่ไม่สามารถเรียกร้องได้นั่นเอง
  5. ดูความคุ้มครองให้ครอบคลุม นอกจากไฟไหม้ ภัยทั่วๆไป และภัยธรรมชาติ แล้วอาจจะมีการประกันคุ้มครองความเสี่ยงอื่นๆ อีก เพื่อให้ความคุ้มครองครอบคลุม เช่น ภัยโจรกรรม คุ้มครองเงินสด ภัยกระจกความรับผิดต่อบุคคลภายนอก การประกันหม้อน้ำ เป็นต้น

ดังจะเห็นได้ว่า โรงงานนั้นเป็นสถานที่ซึ่งประกอบไปด้วยทรัพย์สินต่างๆซึ่งมีมูลค่ามากมาย นอกจากนั้นก็ยังเกี่ยวพันกับคนอีกจำนวนมาก ผลกระทบเมื่อเกิดสิ่งใดสิ่งหนึ่งขึ้นมาจึงมีสูง ดังนั้นการประกันภัยโรงงานจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถถ่ายโอนความเสี่ยงของตนไปให้กับบริษัทประกันภัยได้ แต่จะทำอย่างไรให้ถูกต้องปลอดภัย ก็ต้องให้ความสำคัญในการทำประกันภัย ทั้งในส่วนของรายละเอียดที่ครบถ้วนสมบูรณ์และผ่านคนกลางประกันภัยที่มีความรู้และให้คำปรึกษาได้อย่างแท้จริง

ตัวอย่าง ลูกค้าที่ทางเค.สตรองค์ เคลมให้

ลองอ่านเนื้อหา ที่เราเขียนจากประสบการณ์จริง ด้านล่าง

ตัวอย่างความเสียหายที่เกิดขึ้นเพราะการจัดทำประกันผ่านคนที่ไม่มีความรู้จริง

Click เลย => กรณีศึกษาการทำประกันแบบไม่มีความรู้

ตัวอย่างลูกค้าที่เราบริการเคลมเรียกร้องความเสียหายให้

Click เลย => 1.โรงงานผลิตสี ความเสียหายเล็กน้อย 3 ล้านกว่าบาท

Click เลย => 2.อพาร์ทเม้น เสียหายจากน้ำท่วม มูลค่าซ่อมลิฟท์ 4 แสนกว่าบาท

ข้อควรระวังในการให้ฝ่ายจัดซื้อที่ไม่มีความรู้เรื่องประกันภัย ดำเนินการติดต่อ

Click เลย => ตัวอย่างการจัดซื้อประกันทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

สนใจประกันทำโรงงาน ประกันโกดัง สามารถติดต่อเราได้ เพราะเรามีประสบการณ์โดยตรงในการประกันภัย เราสามารถให้บริการและแนะนำได้เมื่อมีการเรียกร้องค่าสินไหม

TEL : 02-848-9858-9 , Mobile : 083-246-3599 ,

Line@ ID : @k.strong 

Email : [email protected]